Cô học sinh giỏi mạnh mẽ lựa chọn lối đi khác biệt

Thứ tư - 20/04/2022 09:22 897 0
Câu chuyện về Nguyễn Thị Trang Nhung - Một học sinh giỏi đã quyết định nộp hồ sơ vào Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương để vừa học THPT, vừa học Trung cấp.
Cô học sinh giỏi mạnh mẽ lựa chọn lối đi khác biệt
Đạt học lực Giỏi suốt những năm cấp 2, thành tích học tập năm lớp 9 đứng thứ 2 trong lớp, cũng như nhiều học sinh giỏi khác, Nguyễn Thị Trang Nhung đã từng bước chân vào đường đua "trường chuyên lớp chọn".

Năm lớp 9, mục tiêu ban đầu của Trang Nhung là thi vào lớp chuyên Văn, trường chuyên của tỉnh. Biết được sự cạnh tranh khốc liệt của cuộc thi, em miệt mài ôn luyện. Việc đặt mục tiêu cao khiến em lo lắng, căng thẳng. Chứng kiến sự vất vả và áp lực lớn trên vai cô con gái nhỏ, chính bố Nhung là người khuyên em nên suy nghĩ lại. Nhung kể: "Bố nói với em rằng vào trường chuyên lớp chọn không phải con đường duy nhất để thành công. Bố không muốn em phải quá áp lực, vắt kiệt sức để dành suất vào chuyên. Dù em học ở ngôi trường nào, bố mẹ cũng luôn tin tưởng và ủng hộ em. Chỉ cần em thực sự thoải mái và vui vẻ".

Cũng thời điểm đó, Nhung quen biết một người bạn đang học THPT và Trung cấp Hội hoạ tại Trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương. Nghe bạn kể về hình thức đào tạo, môi trường học tập của nhà trường, Nhung thấy đó là chính là nơi mình muốn tới. Em trình bày nguyện vọng với bố mẹ. Sau khi tham khảo một số phụ huynh đã có con học tại trường, bố mẹ đã ủng hộ quyết định của Nhung.

Ngay trước kì thi tuyển sinh lớp 10, Nhung nộp hồ sơ vào Trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Với điểm xét tuyển đầu vào môn Ngữ Văn đạt 9.1, môn Lịch sử đạt 9.4, Nguyễn Thị Trang Nhung trở thành thủ khoa lớp 10A + Trung cấp Báo chí K7.

Vừa học THPT, vừa học Trung cấp Báo chí tại Trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương, Trang Nhung có cơ hội được thể hiện đam mê viết lách và nuôi dưỡng mơ ước trở thành một cây viết chuyên nghiệp. Ngoài việc học tập trên lớp, Nhung còn tham gia sáng tạo nội dung trong một dự án cộng đồng về bình đẳng giới.

Trang Nhung chia sẻ: "Em thấy rất vui khi được học tập ở một ngôi trường có thầy cô cực kì nhiệt tình, tâm huyết, bạn bè thân thiện. Môi trường học tập ở trường không có áp lực nhưng luôn có động lực để chúng em cố gắng. Mặc dù ban đầu có chút lo lắng, nhưng sau gần một năm học tập tại trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương, em thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng đắn".

Chứng kiến nhiều cựu học sinh của nhà trường thi đỗ các trường Đại học top đầu, người bạn giới thiệu Nhung vào trường cũng đã xuất sắc thi đỗ Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Trang Nhung càng có động lực để cố gắng. Chúc cho ước mơ của em trở thành hiện thực!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây