Ứng dụng hình thức dạy học STEM tại Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương

Thứ năm - 14/04/2022 21:45 1.339 0
Thực hiện chủ trương đổi mới giáo dục ở khối THPT, các thầy cô giáo Trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, đặc biệt là vận dụng giáo dục STEM nhằm mang lại các tiết học thú vị và bổ ích cho học sinh.
Ứng dụng hình thức dạy học STEM tại Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương
Sáng ngày 8/4/2022, cô giáo Nguyễn Thị Thời và các em học sinh lớp 10A đã thực hiện giờ học STEM môn Vật lý: "Làm nến thơm từ sáp thực vật và tinh dầu tự nhiên". Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, các em đã làm ra những sản phẩm nến thơm có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo tính năng hoạt động. Các em học sinh được trình bày sản phẩm của nhóm và sử dụng sản phẩm ngay tại lớp.
h3

Giáo dục STEM vận dụng phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các phương pháp giáo dục tiến bộ, linh hoạt nhất như Học qua dự án - chủ đề, Học qua trò chơi và đặc biệt phương pháp Học qua thực hành luôn được áp dụng triệt để cho các môn học tích hợp STEM.

Phương pháp dạy học STEM đưa học sinh vào hoạt động tìm tòi và khám phá, định hướng hành động, trải nghiệm sản phẩm.

Trong các hoạt động STEM, học sinh được học theo hướng gợi mở, hoạt động của học sinh là hoạt động được chuyển giao và hợp tác, các quyết định về giải pháp để giải quyết các vấn đề đều ở học sinh.
h2
Các bài học STEM không chỉ giúp học sinh nắm vững kiến thức, biết vận dụng kiến thức vào thực tế mà còn giúp các em rèn luyện và phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình.

Tại trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương, các em học sinh vừa học THPT vừa học Trung cấp. Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập và đảm bảo chất lượng đào tạo cả 2 hệ. Sau 3 năm học, các em sẽ được cấp 2 bằng: bằng tốt nghiệp THPT và bằng Trung cấp chính quy.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây