Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Thứ năm - 21/04/2022 14:57 781 0
Hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam 21/4, trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích.
n1
Học sinh nhà trường tham dự "Ngày hội sách Hải Dương"

Hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam 21/4, trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương đã thực hiện các hoạt động:
- Thực hiện tuyên truyền về Ngày Sách Việt Nam và văn hoá đọc trên hệ thống phát thanh của nhà trường.
- Phát động phong trào đọc sách tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường.
- Giới thiệu sách, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm thông tin và kỹ năng đọc, chọn sách cho phù hợp với tâm lý lứa tuổi, phù hợp với mục tiêu giáo dục bằng nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với tình hình thực tiễn.
- Phát động chương trình tặng sách cho thư viện nhà trường.
- Tổ chức cho giáo viên và học sinh tham gia chuỗi sự kiện của Thư viện Tỉnh: Tham quan thư viện tỉnh, dự "Ngày hội sách Hải Dương", xem triển lãm sách.
Các hoạt động đã góp phần lan tỏa văn hóa đọc tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, đặc biệt là học sinh trong nhà trường.
n2
Học sinh tham quan Thư viện Tỉnh Hải Dương
Tại thư viện trường Trung cấp Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương hiện có gần 4.000 đầu sách với hơn 7000 cuốn. Trong đó có đầy đủ các đầu sách giáo khoa, tham khảo, nâng cao khối THPT và sách các chuyên ngành Trung cấp, sách khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, văn thơ, tiểu thuyết,... Thư viện nhà trường mở cửa vào sáng Thứ Hai, chiều Thứ Tư, tối Thứ 6 hàng tuần để phục vụ cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; phát triển phong trào đọc, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét văn hóa trong đời sống xã hội.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây