Đảm bảo công tác phòng chống dịch khi học sinh đi học trở lại

Thứ sáu - 19/03/2021 09:14 1.110 0
Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Dương đã thực hiện các biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại.
Cán bộ phòng công tác HSSV đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường
Cán bộ phòng công tác HSSV đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường
Nhà trường đã tổ chức cho học sinh khối lớp 12 và các lớp Trung cấp nghề học tập trở lại từ ngày 18/03/2021. Những học sinh ở vùng đang thực hiện cách ly y tế, các trường hợp bị lây nhiễm thuộc đối tượng F1, F2, F3 thực hiện cách ly tại địa điểm bố trí và cách ly tại nhà theo đúng quy định và không đến trường cho đến khi có thông báo mới.
 
5k

Học sinh các khối lớp 10, 11 tiếp tục học trực tuyến; học sinh các lớp NKNT tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.
Nhà trường yêu cầu:
1. Tất cả học sinh phải đo thân nhiệt trước khi vào trường (chỉ đến trường khi sức khỏe bình thường, không đến trường nếu có biểu hiện ho, sốt >370C). Phải báo cáo trực tiếp cho Khoa, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn khi có biểu hiện trên.
2. Tất cả học sinh khi đến trường đều phải khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, Vietnam Health Declaration, quét mã QR khi vào trường.
3. Thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” do Bộ Y tế ban hành đó là:
- Khẩu trang: Đeo khẩu trang vải thường xuyên nơi công cộng, nơi tập trung đông người, đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.
- Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/vật dụng thường xuyên tiếp xúc, giữ vệ sinh nhà cửa, phòng lớp học, khô ráo, thông thoáng.
- Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.
- Không tụ tập: Không tập trung đông người theo quy định của Chỉ thị 19/TW-TTg.
- Khai báo y tế: Khai báo y tế trên https://bluezone.gov.vn/ hoặc https://tokhaiyte.vn/. Cài đặt Vietnam Health Declaration để quét mã QR khi vào trường.
4. Các trường hợp vi phạm quy định như khai báo không trung thực, khai báo không đầy đủ, vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid -19 liên quan đến cá nhân, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định, vi phạm nghiêm trọng sẽ bị xử lý hình sự.
5. Khi có các biểu hiện sốt, ho, khó thở và nghi ngờ mắc bệnh Covid - 19 cần đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.
Chi tiết xin liên hệ:
- Đ/c: Nguyễn Thị Ánh Dương: Nhân viên Y tế - trường Trung cấp VHNTDL Hải Dương; Điện thoại: 0986.929.620 hoặc 02203.852.333.
- Trạm Y tế Phường Ngọc Châu - Số 16 - Đường Trần Thánh Tông - Phường Ngọc Châu - TP Hải Dương; Điện thoại: 02203.857.465.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây